[VIE] AMA Recap: Acent X Gate.io Vietnam

Acent Vietnam
14 min readJul 29, 2022

--

🔔AMA với dự án Acent🔔
👤Khách mời: Sean Kim — CEO Acent
⏰Thời gian: 20:00 ngày 28/7 (UTC+7)
🪧Địa điểm AMA:
https://t.me/gateiovietnamchat

AMA gồm 2 phần:

💬Phần 1: Giới thiệu khách mời và dự án
💬Phần 2: Live question (chọn 5 câu hỏi)

Phần 1: Giới thiệu dự án và khách mời

Sean Kim — CEO Acent: Chào mọi người! Tôi rất vui có mặt tại đây ngày hôm nay

Bell | Gate.io (Host): Welcome🎉

Sean Kim — CEO Acent: Hi Bell, Bạn dạo này thế nào?

Bell | Gate.io (Host): Rất tuyệt, thời gian đã đến rồi. Hãy bắt đầu buổi

🔥AMA gồm 2 phần:

Phần 1: Giới thiệu về dự án Acent

Phần 2: Câu hỏi trực tiếp từ cộng đồng

Sean Kim — CEO Acent: Tôi đã sẵn sàng. Chúng ta sẽ có 2 phần cho AMA hôm nay phải không
Hãy Bắt đầu nào!

Bell | Gate.io (Host): Khách mời hôm nay là Sean Kim — CEO của Acent
Bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và Acent không?

Sean Kim — CEO Acent: Chào mọi người! Tôi rất vui vì có một lượng khán giả nhiệt tình như vậy. Tôi xin giới thiệu chút về bản thân: Tôi là Sean Kim, Founder/CEO của Acent, và đã có hơn năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain.
Tại Acent, chúng tôi đã phát triển nhiều công nghệ và sản phẩm dựa trên blockchain Web3.0, với tầm nhìn xây dựng nền kinh tế mã thông báo kết hợp trình duyệt Web3.0 Acent dựa trên blockchain và mã thông báo để thúc đẩy các dịch vụ web lấy người dùng làm trung tâm. Nó cũng đóng vai trò là cổng Web3.0 tới các trò chơi được xếp hạng AAA và các dịch vụ web hiệu suất cao.
Nếu bạn đã từng thực hiện một nghiên cứu nhỏ về Acent, bạn sẽ thấy chúng tôi sắp ra mắt phiên bản thử nghiệm công khai của dịch vụ web dựa trên Unreal Engine 5. Đó là thứ gần gũi nhất mà bạn có thể nghĩ đến đối với dịch vụ web nhập vai theo phong cách “Ready-Player-One”. Chúng tôi gọi đây là #metaweb và định nghĩa nó là mạng cơ sở hạ tầng layer-1 dành cho game nhập vai, phi tập trung, và cho phép thực hiện các tương tác truyền thông xã hội và nội dung giải trí.
Chúng tôi đã thiết lập các tiêu chí sau để một mạng lưới nằm trong danh mục dịch vụ metaweb để người dùng tận hưởng các lợi ích của nó trong khi đảm bảo sự an toàn của họ:

Sean Kim — CEO Acent: Xong! Đó là tất cả những gì tôi muốn giới thiệu sơ qua về Acent

Bell | Gate.io (Host): Thanks!
Được cung cấp bởi Acent, vậy chính xác thì Your Earth DAO là loại metaverse nào?

Sean Kim — CEO Acent: Đây là câu hỏi mà có lẽ tôi và nhiều bạn đang rất mong đợi. Your Earth DAO metaverse là sản phẩm mà chúng tôi đang tập trung nhiều nguồn lực nhất.
Để triển khai concept của metaweb, chúng tôi đã khởi chạy dự án gần đây nhất của mình- Your Earth DAO metaverse (YED). Your Earth DAO là một metaverse thế giới mở phi tập trung trong #metaweb mà Acent đã xác định nó là một dịch vụ internet về gamified nhập vai mới. Với những công nghệ hiện đại chưa từng có được áp dụng cho metaverse, YED cung cấp cho người tham gia (những người được gọi là meta-citizens) trải nghiệm nhập vai tương tự như trong các sản phẩm giải trí phổ biến như “Ready Player One” hoặc “The Sims” với high-end AR/VR graphics.
Điều độc đáo nhất là Your Earth DAO cung cấp các công cụ để giúp các nhà phát triển và người dùng phát hành meta-app ,là ứng dụng đầy đủ với các trò chơi cao cấp và các dịch vụ độc đáo khác. YED được hỗ trợ bởi hệ thống quản trị DAO, một nền kinh tế tự do sẽ được tạo ra với những ý tưởng không giới hạn từ cộng đồng, tạo cơ sở cho một thế hệ kinh tế internet mới.

Tôi sẽ gửi cho các bạn xem một đoạn video khá thú vị từ Your Earth DAO:

Bell | Gate.io (Host): Very cool😍
Với một thế giới mở metaverse như Your Earth DAO, đất chắc chắn là một nguồn tài nguyên quan trọng, vậy đất đóng vai trò gì trong Your Earth DAO? Và làm thế nào người dùng có thể hưởng lợi từ metaverse của bạn

Sean Kim — CEO Acent:
Đúng vậy, Land NFT sẽ là một nguồn tài nguyên cực kỳ quan trọng nhưng có hạn trong metaverse của chúng tôi, chúng tôi gọi nó là Land Spot theo đơn vị nhỏ nhất.

Sẽ có các sự kiện khuyến khích những người đầu tiên tham gia vào thế giới YED của chúng tôi, một trong số đó sẽ là việc giới thiệu bán đất tại thành phố Acent có giới hạn. Đất ở thành phố Acent là duy nhất vì nó cho phép chủ sở hữu khai thác các mã thông báo EDAO. Mã thông báo EDAO cung cấp cho bạn sức mạnh để nhận thu nhập từ hệ sinh thái cùng với lợi ích quản trị. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho sự kiện bán Acent city Land Spot NFTs đầu tiên vào ngày 9 tháng 8. Vì điều này sắp xảy ra, các bạn hãy cũng theo dõi các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin.

Bên cạnh những lợi ích của việc khai thác EDAO, nhiều hoạt động trong Your Earth DAO yêu cầu phải có đất để tiến hành, chẳng hạn như: Khai thác tài nguyên và năng lượng trong ứng dụng, thuê đất, xây dựng doanh nghiệp, phát triển bất động sản và hơn thế nữa. Dễ hiểu vì đây là một metaverse không gian mở và đất đai là một nguồn tài nguyên quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyến khích những người dùng sở hữu Land Spot NFT sớm và lên ý tưởng để cùng nhau xây dựng các khu vực thịnh vượng và chia sẻ lợi ích.

Đối với mô hình kinh doanh và dòng doanh thu, mô hình kinh tế tự do sáng tạo Your Earth DAO sẽ tạo ra nhiều kịch bản về dòng doanh thu cho người tham gia. Vì vậy, tôi muốn tóm tắt bằng cách chia nó thành 2 ảnh đồ họa thông tin sau.

Business Revenue Models
Meta-Citizen Revenue Models

Sean Kim — CEO Acent: Many earning ways, right? 😊

Bell | Gate.io (Host): That’s right, it’s great 😍😍
Chúng tôi biết rằng Your Earth DAO có hệ thống quản trị với mã thông báo EDAO mới. Bạn có thể giải thích về hệ thống này và cách người dùng có được EDAO không?

Sean Kim — CEO Acent: Chắc chắn rồi! 👍 Tóm lại, EDAO là mã thông báo quản trị / chia sẻ doanh thu của Your Earth DAO. Ngoài quyền đề xuất và bỏ phiếu, EDAO còn cho phép bạn kiếm được các ưu đãi $ACE từ ví UBI và quỹ ươm tạo hệ sinh thái.

Để giải thích 2 “kho báu” ở trên, để thúc đẩy sự phát triển của metaweb và thúc đẩy việc áp dụng nó, tối đa 15% của tiền điện tử Acent ($ACE), hoặc khoảng 300 triệu $ACE sẽ được phân bổ cho quỹ Metaweb Incubation. Quỹ Metaweb Incubation là một quỹ ươm tạo cộng đồng nhằm mục đích thưởng cho những người cầm cố Acent sở hữu mã thông báo EDAO. Và Universal Basic Income (UBI) là một tập hợp để lưu trữ các khoản phí thu được từ YED và sẽ được phân phối lại cho nhiều đối tượng như mô tả trong biểu đồ sau.

Đối với meta-citizens, để có được EDAO và khai thác các quỹ lợi ích ở trên, ngoài việc sở hữu Land Spot NFT như câu hỏi trên, bạn cũng có thể tham gia vào chương trình Acent Pledging, thế chấp $ACE của bạn và nhận lại EDAO kèm theo lãi suất ACE$ hấp dẫn. Trong năm đầu tiên, bạn có thể kiếm được mức lãi suất ACE hấp dẫn là 13%, không bao gồm tiền thưởng không cố định từ UBI.

Tôi cũng vui mừng thông báo rằng một mùa Acent Pledging đang diễn ra và bạn có thể tham gia ngay lập tức để nhận được các token EDAO đầu tiên của mình và có thể có cơ hội giành được NFT rất có giá trị. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: https://doc.yourearth.io/pledge-your-ace-and-earn-edao-tokens/

Sean Kim — CEO Acent: My answer is done!

Bell | Gate.io (Host): Là một công ty công nghệ blockchain tiên phong trong lĩnh vực web3, Acent đã phát triển rất nhiều công nghệ cho hệ sinh thái của mình. Điều tôi chú ý ở đây là Acent Mainnet. Vậy Acent mainnet cung cấp những khả năng gì so với các blockchain khác để hoạt động Your Earth DAO?

Sean Kim — CEO Acent: Okay, câu hỏi cuối cùng là một câu hỏi kỹ thuật thú vị. 👍
Trong quá trình tìm hiểu về các yêu cầu kỹ thuật để xây dựng metaverse có quy mô đầy đủ, chúng tôi nhận ra rằng việc xây dựng metaverse trên Ethereum mainnet (Layer 1) rất có thể sẽ giải quyết vấn đề bảo mật nhưng không có khả năng mở rộng do thông lượng thấp, chỉ 17 giao dịch mỗi giây (TPS), có khả năng dẫn đến phí gas cực cao.

Do đó, chúng tôi đã tạo ra một giải pháp mới để chạy Your Earth DAO metaverse đã được đề xuất: một giao thức layer đầu tiên được xây dựng trên Acent blockchain sẽ giải quyết tất cả sự thiếu hiệu quả trong các metaverses hiện có. Công nghệ Acent blockchain sẽ cung cấp các khả năng sau cho Your Earth DAO metaverse:

Khả năng tương thích hoàn toàn với các ứng dụng phi tập trung từ các chain khác: điều này cho phép người dùng và nhà phát triển nhập các ứng dụng phi tập trung (dApps) trên Ethereum vào YED.

Phí thấp hơn: Vì phí Nitro của Acent, tương tự như phí gas trong Ethereum, tương đối rẻ trong các giải pháp Layer 1.

Ít trình xác thực hơn tương đương với giao dịch nhanh hơn: Cơ chế đồng thuận Proof of Staked Authority của Acent xác thực chain đến trong các block chỉ với một số trình xác thực nhưng rất ổn định và nhanh chóng. Đây là kết quả của Acent POSA với 4 trình xác thực là 45 TPS hoặc 0,02 giây cho mỗi Giao dịch.

Đây là kết quả của Acent POSA với 4 trình xác thực là 45 TPS hoặc 0,02 giây cho mỗi giao dịch

Giảm các vấn đề về khả năng mở rộng: Blockchain Acent có thể xử lý giao dịch NFT và crypto ở mức cao hơn nhưng ổn định 400–500 giao dịch trên chuỗi mỗi giây (TPS) và 300.000 giao dịch kỹ thuật số mỗi giây (DTPS).

Thúc đẩy Tổ chức Tự trị Phi tập trung (DAO).

Bảo vệ tài sản kỹ thuật số NFT khỏi bị tấn công.

Chúng tôi cũng đã chuẩn bị một đồ họa thông tin cho mọi người để mô tả các công nghệ bổ sung khác sẽ đóng góp vào lợi thế công nghệ của Your Earth DAO

Bell | Gate.io (Host): Very cool😍
Cảm ơn phần giới thiệu tuyệt vời của bạn
Bây giờ chúng ta hãy đến với phần tiếp theo của AMA, Live-questions

Phần 2: Câu hỏi trực tiếp

Bell | Gate.io (Host): Cảm ơn tất cả các bạn vì đã đưa ra rất nhiều câu hỏi hay!
Vui lòng chọn 5 câu hỏi hay nhất và trả lời chúng😊

Sean Kim — CEO Acent: Quá nhiều câu hỏi! 😊 Cộng đồng của bạn thật tuyệt vời
Sẽ mất một chút thời gian để tôi chọn và trả lời các câu hỏi

Sean Kim — CEO Acent: Q1 from telegram user @Evettemacon

CÁC TRÌNH DUYỆT phổ biến nhất sử dụng mô hình tạo doanh thu từ Quảng cáo và kiếm tiền bằng cách sử dụng THÔNG TIN người dùng mà không có sự cho phép của họ. Trình duyệt của bạn có trình chặn quảng cáo và người dùng có chịu trách nhiệm về dữ liệu hoặc lịch sử trình duyệt của họ không? Bạn cũng kiếm được lợi nhuận từ quảng cáo?

Answer:

Chúng tôi đã phát triển Trình duyệt Acent như một trình duyệt chỉ dành cho blockchain web3.0 hiểu rõ ngôn ngữ blockchain và được thiết kế để tương thích nhất với blockchain. Nó có hiệu suất chặn quảng cáo tuyệt vời và không bao giờ thu thập dữ liệu người dùng mà không có nhiệm vụ.

Chúng tôi cũng có Công cụ Tìm kiếm Liberty Meta là một công cụ tìm kiếm mã nguồn mở 100% nhằm thúc đẩy quyền tự do ngôn luận. Người dùng có thể kiếm thu nhập bằng cách chọn tham gia để xem các quảng cáo dựa trên phần thưởng. Quảng cáo Liberty cũng có thể được tích hợp trên các nền tảng khác liên quan đến Acent như Your Earth DAO.

Bạn có thể tải về và trải nghiệm Osiris Browser tại: https://browseosiris.com/

Sean Kim — CEO Acent: Q2 from telegram user @ eloy_stockton_1994

CÂU HỎI QUAN TRỌNG ? Kiểm toán là quan trọng đối với cả sự tin cậy và bảo mật. Bạn đã thực hiện bất kỳ cuộc kiểm tra nào về hợp đồng thông minh chưa?

Answer:

Một trong những tiêu chí quan trọng trong các sản phẩm của chúng tôi là sự cân bằng giữa hiệu suất và bảo mật. Hiện tại, dự án của chúng tôi đang được kiểm toán bởi CertiK: https://www.certik.com/projects/acent. Chúng tôi chọn CertiK vì họ là công ty tiên phong trong bảo mật blockchain, sử dụng công nghệ AI và Xác minh chính thức tốt nhất để bảo mật và giám sát blockchain, hợp đồng thông minh và ứng dụng Web3.

Hoàn thành kiểm tra của Certik sẽ đảm bảo an toàn và bảo mật cho nền tảng của chúng tôi, đồng thời phát hiện ra các vấn đề cải tiến sản phẩm khác và các mối đe dọa bảo mật. Chúng tôi đã phát triển các công nghệ và sản phẩm của riêng mình để giúp tăng mức độ bảo mật cho nền tảng và cho người dùng.

Sean Kim — CEO Acent: Q3 from telegram user @ nhattran227

Mã thông báo ACE được sử dụng như thế nào trong Earth DAO của bạn? Và làm thế nào bạn có thể đảm bảo cho các nhà đầu tư rằng việc nắm giữ mã thông báo này có lợi hơn trong dài hạn?

Answer:

Đầu tiên, vì Ethereum là tiền tệ cơ bản trên blockchain ethereum, nên Acent là tiền tệ cơ bản được sử dụng như tiền mặt và cần thiết cho tất cả các giao dịch trên metaweb. Bạn sẽ cần nó để triển khai dapps, meta-apps, thanh toán nitro (gas trong Ethereum), do đó nó là đơn vị tiền tệ đầu tiên cho metaweb.

Thứ hai, Có nhiều chương trình cam kết ACE (tương tự như starking) sẽ khuyến khích người dùng tích lũy và khóa ACE của họ để nhận phần thưởng từ các sản phẩm của chúng tôi. Ví dụ: cam kết ACE cho Your Earth DAP sẽ trả lại cho người cầm cố EDAO, NFT và các phần thưởng có giá trị khác.

Thứ ba, Có cơ chế mua lại và cơ chế partial burn đối với mã thông báo ACE mà chúng tôi thu từ phí dịch vụ và phí giao dịch trên on-chain trong Your Earth DAO.

Sean Kim — CEO Acent: Q4 from telegram user @Eunatidwell44

Khi nào thì mainnet của bạn ra mắt? những ưu tiên hàng đầu nào trong lộ trình của bạn bây giờ?

Answer:

Quá trình triển khai mainnet của Qur Acent dự kiến sẽ diễn ra vào quý 3 năm nay. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện nó ở mức tối đa để có thể đáp ứng các yêu cầu cao của Your Earth DAO.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là hoàn thànhOPEN WORLD STAG của Your Earth DAO. Sau đó, người dùng hầu như có thể đi dạo và lang thang trong không gian và môi trường ảo 4D được thiết kế đẹp mắt thông qua công nghệ VR hoặc các ứng dụng tương thích khác.

Bạn có thể xem bản đồ lộ trình đầy đủ của chúng tôi tại đây: https://doc.acent.tech/whitepaper/#acent-roadmap-2-0

Sean Kim — CEO Acent: Q5 from telegram user @FriedaVickery45

Trong những ngày này, trở thành một nền tảng Multi-chain là nghĩa vụ đối với các dự án được coi là cạnh tranh, vậy bạn có thể giải thích các bạn có thể hỗ trợ bao nhiêu chain không?

Answer:

Mặc dù chúng tôi phát triển và sở hữu mainnet của riêng mình — Acent Blockchain với nhiều ưu điểm hàng đầu. Khả năng tương thích và cùng tồn tại với các blockchain lớn hiện nay là vô cùng quan trọng, cần thiết và mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Hiện tại Acent tương thích 100% với các công cụ môi trường dành cho nhà phát triển Ethereum và trong lộ trình của chúng tôi, chúng tôi dự định tích hợp các mạng sau vào Acent Metawallet:
+ Q1–2023: Hỗ trợ Acent Metawallet Matic Native
+ Q3-Q4.2023: Tích hợp Acent Metawallet Solana & Polkadot Mainnet

Sean Kim — CEO Acent: Vậy là tôi đã trả lời xong 5 câu hỏi trong phần Live question. Có rất nhiều câu hỏi muốn trả lời nhưng có lẽ thời gian của AMA hôm nay không cho phép 😂

Nếu các bạn quan tâm đến Acent và Your Earth DAO và có thêm câu hỏi. Bạn có thể tham gia cộng đồng và kênh truyền thông của chúng tôi:
Acent homepage: https://acent.tech/
Your Earth DAO homepage: https://yourearth.io/
Acent Official Telegram: https://t.me/AcentOfficialChat
Acent Official Twitter: https://twitter.com/Acent_tech
Acent Whitepaper 2.0: https://doc.acent.tech/whitepaper/

Rất cảm ơn Bell @ huyenbell1295 và cộng đồng đam mê của bạn ngày hôm nay 😊

Bell | Gate.io (Host): vâng Cảm ơn vì những câu trả lời tuyệt vời của bạn 😍
Được rồi, AMA với Acent đã kết thúc.
Cảm ơn @seankim_acent đã tham gia AMA hôm nay. Nó thực sự là một buổi AMA tuyệt vời 😁

AMA Kết Thúc

--

--

Acent Vietnam

Acentcung cấp dịch vụ Internet lấy người dùng làm trung tâm bằng cách thiết lập một nền kinh tế dựa trên token kết hợp trình duyệt Web 3.0 dựa trên Blockchain