Điều gì khiến ACENT (ACE) trở thành giải pháp Layer 2 thú vị nhất cho các ứng dụng Metaverse

Acent Vietnam
10 min readApr 5, 2022

--

Original Article: https://medium.com/acent-tech/what-makes-acent-ace-the-most-exciting-layer-2-solution-for-metaverse-applications-e46bd117372f

ACENT như một giải pháp Layer 2 hiệu quả cho metaverse

Là một giải pháp Layer 2 mở rộng quy mô, ACENT sẽ sớm ra mắt nền tảng metaverse của riêng mình, điều này sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm blockchain đặc biệt. Khám phá cách ACENT cung cấp giải pháp giá trị gia tăng cho metaverse.

Theo suy nghĩ của chúng tôi, metaverse là thế hệ tiếp theo của Internet, cho phép mọi người thực hiện các hoạt động trong thế giới thực như làm việc, mua sắm, giải trí, ngân hàng, tài chính và những hoạt động khác trong vùng đất metaverse.

Đến năm 2024, thị trường cho các dự án metaverse dự kiến sẽ tăng lên 800 tỷ đô la đến 1 nghìn tỷ đô la, một con số hiện được ước tính là 47 tỷ đô la đến 500 tỷ đô la.

Sự gia tăng ổn định của người dùng metaverse dự kiến sẽ gây ra tắc nghẽn mạng, cuối cùng dẫn đến phí giao dịch cao hơn.

Sandbox và Decentraland là các nền tảng metaverse đã được xây dựng trực tiếp trên blockchain Ethereum, vốn đã là một mạng được tải đã khá đầy. Do đó, họ chỉ có thể cung cấp giao diện người dùng (UI) và môi trường kỹ thuật số cơ bản cho người dùng của mình. Họ cũng có phí giao dịch tương đối cao và một số chậm trễ trong quá trình xử lý NFT của họ.

Xây dựng metaverse trên mạng chính Ethereum (Lớp 1) rất có thể sẽ giải quyết vấn đề bảo mật nhưng không có khả năng mở rộng do thông lượng thấp chỉ 17 giao dịch mỗi giây (TPS), có khả năng dẫn đến phí gas cực cao.
Do đó, một giải pháp tuyệt vời để chạy Your Earth DAO metaverse đã được đề xuất: một giao thức lớp thứ hai sẽ giải quyết tất cả sự kém hiệu quả trong các metavers hiện có.

ACENT như một giải pháp Lớp 2 cho metaverse

ACENT sẽ giải quyết nhiều vấn đề về khả năng mở rộng trong metaverse

Hầu hết các giải pháp Lớp 2 được xây dựng trên chuỗi khối mạng Ethereum. Chúng giải phóng Lớp 1, là mạng Ethereum, cho phép tốc độ giao dịch nhanh hơn. Do đó, có một khoản phí gas thấp hơn trong khi vẫn duy trì được sự phân quyền và bảo mật. Immutable X, Polygon Polkadot chỉ là một vài ví dụ đáng chú ý về các giải pháp Lớp 2.

Công nghệ chuỗi khối ACENT, cũng dựa trên công nghệ Lớp 2 của mạng Ethereum, sẽ cung cấp các khả năng sau cho Your Earth DAO metaverse:

  1. Kết xuất ứng dụng hiệu suất caoACENT blockchain có khả năng hiển thị các ứng dụng web và trò chơi hóa nhập vai nhằm tái định nghĩa lại trải nghiệm web như chúng ta biết. Các ứng dụng phụ thuộc vào tài nguyên nặng như các tựa game Triple A có thể được cài đặt, khởi chạy và đồng bộ hóa với blockchain của nó nhờ công nghệ ODIN độc đáo.
  2. Khả năng tương thích 100% với các ứng dụng phi tập trung — điều này cho phép người dùng và nhà phát triển nhập các ứng dụng phi tập trung (dApps) dựa trên Ethereum vào Your Earth DAO metaverse. Người dùng sẽ có thể tạo NFT của riêng họ và triển khai chúng trên nền tảng metaverse mà không cần phải thay đổi mã của họ để triển khai các ứng dụng phi tập trung của họ vào Your Earth DAO metaverse.
  3. Phí gas Ethereum thấp hơn — Bởi vì phí Nitro tương đối rẻ trong các giải pháp Lớp 2, người dùng có thể tận hưởng trao đổi giá trị tài sản kỹ thuật số và NFT của họ thường xuyên nếu họ muốn.
  4. Ít trình xác thực hơn đồng nghĩa với các giao dịch nhanh hơn — Cơ chế đồng thuận Bằng chứng quyền hạn (POA) của ACENT xác nhận chuỗi đến trong các khối chỉ với một số trình xác thực. Do đó, nó sẽ không chỉ có phí giao dịch thấp hơn mà còn có một trong những giải pháp Lớp 2 nhanh nhất trên thị trường.
  5. Giảm thiểu các vấn đề nảy sinh về khả năng mở rộng — Chuỗi khối ACENT sẽ có thể xử lý các trao đổi NFT và tiền điện tử với số lượng giao dịch mỗi giây (TPS) cao hơn 400–500 TPS, nhanh hơn chuỗi Ethereum với mức trung bình chỉ là 17 TPS.
  6. Thúc đẩy Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO)DAO là một tính năng Lớp 2 của công nghệ chuỗi khối ACENT cung cấp cho người dùng Your Earth DAO khả năng bỏ phiếu về các vấn đề (dù lớn hay nhỏ) có thể ảnh hưởng hoặc cải thiện việc quản lý nền tảng.
  7. Bảo vệ tài sản kỹ thuật số NFT khỏi bị tấn công — ba lý do chính tại sao hệ thống được bảo vệ cao: i) ACENT Mainnet được triển khai trên mạng hiệu suất cao, tính sẵn sàng cao là máy chủ được chứng nhận tài chính; 2) nó có bảo vệ dịch vụ hai lớp, end-to-end đối với cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS); và 3) tất cả các máy chủ web đều được bảo vệ bởi Lớp cổng bảo mật (SSL), có nghĩa là nó sử dụng “các thuật toán mã hóa để xáo trộn dữ liệu trong quá trình truyền tải, ngăn chặn tin tặc đọc nó khi nó được gửi qua kết nối”.

Bạn có thể đọc thêm: Here’s why Acent will take the blockchain metaverse ecosystem by a storm in 2022

The Your Earth DAO Metaverse

Your Earth DAO sử dụng phần mềm Unreal Engine 5

Your Earth DAO metaverse là một nền tảng kinh doanh mô phỏng cuộc sống có độ phân giải cao nhằm mục đích cung cấp một loạt các dịch vụ làm phong phú thêm cuộc sống trong metaverse. Mỗi mảnh đất trên Your Earth DAO được xây dựng trên NFT và do đó có thể được giao dịch trên thị trường NFT chẳng hạn như Opensea.io hoặc thị trường native cho DAPPX sắp phát hành của nó.

Mỗi NFT trong nền tảng Your Earth DAO được hỗ trợ bởi một hợp đồng thông minh an toàn đã được triển khai trong giải pháp chuỗi khối ACENT Lớp 2. Để bảo vệ hợp đồng thông minh, nó được lưu trữ trong một ví đa năng có độ bảo mật cao và có thể lưu trữ bất kỳ loại tài sản kỹ thuật số nào — Osiris Metawallet, được thảo luận chi tiết hơn bên dưới.

Cũng đúng là môi trường metaverse trên Your Earth DAO được xây dựng bằng cách sử dụng Unreal Engine 5, cung cấp cho người dùng trải nghiệm metaverse thực tế. Nhìn chung, không gian tự nó có thể tương tác và có thể hỗ trợ một loạt các ứng dụng phi tập trung.

Không chỉ vậy, ACENT với tư cách là cấu hình Lớp 2 cũng sẽ cho phép người dùng Your Earth DAO triển khai các ứng dụng trên vùng đất metaverse của họ, đây sẽ là một cải tiến đáng kể trong thế giới metaverse. Điều này sẽ được cho phép trong giai đoạn ứng dụng meta (meta-application) của Your Earth DAO’s metaverse.

Tiền điện tử ACENT và ví Metawallet trong Your Earth DAO Metaverse

ACENT (ACE) sẽ được sử dụng làm tiền điện tử tiện ích trong hầu hết các giao dịch trong hệ sinh thái Your Earth DAO.

Trong số các trường hợp sử dụng khác nhau của nó trong metaverse DAO Trái đất của bạn bao gồm nhưng không giới hạn:

  • kinh doanh đất NFT;
  • mua giá treo có thể khai thác tài nguyên NFT có thể được sử dụng để xây dựng tài sản kỹ thuật số;
  • xây dựng cơ sở hạ tầng như bất động sản ảo chức năng nhằm mục đích kiếm tiền đền bù thông qua việc cho thuê, bán lại hoặc triển khai kinh doanh;
  • triển khai các công trình xây dựng và tạo ra lưu lượng truy cập tương đương với phần bù ACE;
  • giao dịch tài sản kỹ thuật số NFT và các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số;
  • kiếm phần thưởng thông qua hệ thống cam kết DAPPX độc đáo của nó;
  • quảng cáo doanh nghiệp của họ;
  • Phí nitro hoặc phí gas cho tất cả các giao dịch tiền điện tử;
  • và các dự án dựa trên phần thưởng khác có thể xuất hiện trong tương lai.

Trên thực tế, hầu hết mọi doanh nghiệp trong thế giới thực đều có thể tận dụng lợi thế của việc nhân bản nó trong Your Earth DAO metaverse. Thông qua tiền điện tử ACE, người dùng có thể xây dựng dự án của riêng họ, tận dụng quảng bá doanh nghiệp toàn cầu và thậm chí phát triển doanh nghiệp của họ trên toàn cầu khi họ thu hút người dùng từ các quốc gia khác nhau trong metaverse. Tất cả điều này bằng cách tận dụng các dịch vụ blockchain ACENT cơ bản như:

  • hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái dự án blockchain của riêng bạn;
  • sử dụng phát hành tiền xu dựa trên ACENT ( ACENT-based coin issuance) (dựa trên ARC-20) trong các giao dịch kinh doanh;
  • tận dụng DAPPX làm Launchpad và các lợi ích sự kiện khác nhau của nó;
  • tận dụng lợi thế của trao đổi phi tập trung ACENT (DEX);
  • và sử dụng thị trường NFT để bán các sản phẩm NFT.

ACE có thể được lưu trữ an toàn trong Osiris Metawallet, là một ví đa tiền điện tử cho phép người dùng gửi và nhận tiền điện tử trong ETH, TRON, ACE và nhiều mạng khác sẽ được hỗ trợ trong tương lai. Metawallet không chỉ hoạt động với Your Earth DAO mà còn hoạt động với một số dApp khác dựa trên Ethereum.

Trung tâm của các giao dịch liền mạch trong siêu thị DAO Trái đất của bạn là công nghệ OCEAN, viết tắt của Osiris Crypto Engine ACENT iNterface.

Các lợi ích khác của công nghệ OCEAN trong việc mở rộng các giải pháp Lớp 2 trong Your Earth DAO’s metaverse bao gồm:

  • đơn giản hóa các giao dịch tiền điện tử bằng cách cho phép một dịch vụ trao đổi phi tập trung bên trong Your Earth DAO’s metaverse. Do công nghệ này, người dùng không còn phải gửi tiền qua lại cho một sàn giao dịch bên ngoài, điều này có thể khiến người dùng mất một số mã thông báo cho phí giao dịch hoặc do sự biến động của giá tiền điện tử;
  • chấp nhận trao đổi thanh toán liền mạch từ bất kỳ loại tiền điện tử nào thông qua tính năng Đoạn mã bộ xử lý thanh toán (Payment Processor Snippets — PPS) của Osiris Metawallet;
  • hỗ trợ dễ dàng mua hàng thông qua thẻ tín dụng hoặc chuyển đổi tiền điện tử ACE sang các loại tiền điện tử khác. Một API Exchange sẽ đăng ký tỷ giá trực tiếp của tiền điện tử ACENT trong Metawallet để mua; và
  • khả năng SSO (đăng nhập một lần) cho phép người dùng đăng nhập một lần vào tất cả các ứng dụng phi tập trung trong hệ sinh thái ACENT bằng cách sử dụng một thông tin xác thực duy nhất để xác thực.

Không nghi ngờ gì rằng Osiris Metawallet, được xây dựng trên công nghệ blockchain Lớp 2, sẽ không chỉ là một trong những ví đa tiền điện tử nhanh nhất trên thị trường mà còn là một trong những ví đa tiền điện tử an toàn nhất.

Lời kết

Công nghệ Blockchain ACENT là trọng tâm của sự phát triển của metaverse. Để tận dụng tối đa trải nghiệm metaverse, người ta phải xem xét công nghệ blockchain cung cấp năng lượng cho nền tảng.

ACENT, với tư cách là công nghệ blockchain Lớp 2 cơ bản của Your Earth DAO, sẽ cung cấp hiệu quả, bảo mật và khả năng tương thích của nền tảng với tất cả các ứng dụng phi tập trung khác. Các giao dịch nhanh chóng và phí Nitro thấp sẽ cho phép người dùng tối đa hóa và phát triển ACE của họ trên nền tảng.

Hơn nữa, vì nền tảng này tương thích với các ứng dụng dựa trên Ethereum khác, người dùng và thậm chí các nhà phát triển trò chơi có thể để sự sáng tạo của họ chảy trong nền tảng khi họ phát triển hoặc nhập các ứng dụng trong Your Earth DAO metaverse.

Và ai lại không thích thú khi trải nghiệm một metaverse nhập vai hiệu suất cao có các tokenomics đầy đủ chức năng? Nó sẽ vượt trội hơn metaverse hiện có với đồ họa đơn giản.

Điều này và nhiều thứ khác đang chờ đợi bất kỳ người dùng nào đang tìm kiếm một loại metaverse khác được hỗ trợ bởi công nghệ chuỗi khối ACENT.

Tin tức về sự kiện / airdrop / dự án sẽ được cập nhật đầu tiên trên tài khoản Twitter của chúng tôi.

Hãy theo dõi kênh của chúng tôi và thiết lập thông báo để luôn cập nhật những tin tức mới nhất!

ACENT

Twitter | Telegram Channel| Telegram Group|Telegram Vietnam| Website|Medium |Facebook | Instagram

--

--

Acent Vietnam

Acentcung cấp dịch vụ Internet lấy người dùng làm trung tâm bằng cách thiết lập một nền kinh tế dựa trên token kết hợp trình duyệt Web 3.0 dựa trên Blockchain